วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

SEO : วิธีลบ Tag Facebook และวิธีป้องกันการโดน Tag บน Facebook


 เมื่อกระแส Internet Markting เข้ามามีบทบาทบน Facebook ในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย เช่นการซื้อพื้นที่โฆษณาบนหน้าFacebook การสร้างร้านค้าบน Facebook เพื่อโปรโมทขายสินค้าโดยตรง เป็นต้น แต่ก็ยังมีรูปแบบการทำ Internet Markting บางรูปแบบที่ต้องการปริมาณคนเข้าร่วมจำนวนมากเพื่อให้ได้มาซึ่งรายได้ของคนในกลุ่ม (ขอสงวนไม่กล่าวถึงธุรกิจในรูปแบบนี้) สิ่งที่ตามมาคือการ Tag บนรูปภาพวีดีโอจึงถูกใช้เป็นเครื่องมือให้กับรูปแบบธุรกิจเช่นนี้ จนก่อเกิดความเดือดร้อน รำคาญให้กับผู้ใช้งาน Facebook จำนวนมาก


remove-tag-facebook 

บทความนี้ผมจึงขอเสนอวิธีแก้ไขและป้องกันเมื่อเราถูก Tag ที่รูปภาพบน Facebook อย่างถูกวิธีและคุณก็ไม่ต้องหงุดหงิดอารมณ์เสียอีกต่อไป

ขั้นที่ 1 วิธีแก้ไขเมื่อเราถูก Tag ที่รูปภาพบน Facebook
สาเหตุที่ผมเสนอวิธีแก้ไขก่อนเพราะเดาว่าท่านที่หาบทความนี้เจอน่าจะกำลังถุก Tag อยู่ เริ่มกันเลยครับ

1.1 ไปที่รูปภาพที่เราโดน Tag ครับ

แก้ tag บน facebook1 

1.2 เลื่อน Page ลงมาด้านล่างจะเห็นผู้ที่ถูก Tag เป็นจำนวนมาก หาชื่อเราให้พบครับ

แก้ tag บน facebook2 

1.3 เมื่อพบชื่อเราแล้ว คลิกที่คำว่า ขอนำป้ายแท็กออก เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ



ขั้นที่ 2 ป้องกันการโดน Tag บนรูปภาพใน Facebook
ในข้อ 1 เราทราบวิธีแก้ไขไปแล้วต่อไปเรามาป้องกันการโดน Tag อย่างถูกวิธีกันครับ

2.1 ไปที่การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

facebook สอนเล่น facebook 

2.2 ในหัวข้อ การแบ่งปันบน Facebook ให้คลิก ปรับปรุงการตั้งค่า ตามรูปด้านล่างครับ

facebook แก้ tag

2.3 ในบริเวณกลางหน้า จะพบหัวข้อรูปภาพและวีดีโอ ส่วนนี้ควรตั้งค่าให้คนที่มีสิทธิ์ Tag เราคือ เพื่อนเท่านั้น 

แก้โดน tag บน facebook 


ขั้นที่ 3 ถอนรากถอนโคน
เมื่อทำตามขั้นที่ 2 ก็จะสามารถป้องกันคนที่ต้องการมา Tag เราแบบมั่ว ๆ ได้แล้ว แต่ก็ยังติดอยู่ที่ว่า แล้วถ้าพวกมีพฤติกรรมชอบ Tag ยังเป็นเพื่อนเราอยู่ล่ะ?  ดังนั้นเราต้องดำเนินการถอนรากถอนโคนต่ออีกนิดดังนี้ครับ

3.1 ไปที่การแก้ไขรายชื่อเพื่อน 

แก้ tag facebook 

3.2 พิมพ์ค้นหารายชื่อคนที่ Tag เราโดยที่เราไม่ต้องการ ซึ่งตอนนี้แฝงมาขอเป็นเพื่อนเราอยู่ 

แต่ง facebook  

3.3 เมื่อค้นหาชื่อและพบแล้วให้กดเครื่องหมายกากบาททางขวามือเพื่อลบบุคคลผู้นั้นออกจากการเป็นเพื่อน

แก้ tag บน facebook8 

3.4 ต่อไปถ้าจะคิดรับ Add ใครมาเป็นเพื่อนก็จะต้องตรวจดูให้รอบคอบว่ามีพวกต้องการหาผลประโยชน์แฝงมาหรือไม่ อย่ามองแค่เพียง Avartar ที่ดูดีเพียงอย่างเดียว

ถ้าหากท่านที่คิดว่าดำเนินการเท่านี้ยังไม่สาสมใจท่านก็เชิญติดต่อร้องทุกข์ไปได้ที่ข้อมูลตามภาพด้านล่าง

ร้องเรียนโดน Tag facebook 

และสำหรับท่านที่ทำมาหากินแบบนี้อยู่ก็อย่าได้โกรธผมเลยเพราะผมสอนวิธีป้องกันตัวเองให้คนอื่น ๆ 

ที่ไม่ต้องการรับข้อมูลข่าวสารที่คุณยัดเยียดให้เขา ถ้าเลือกได้ก็ทำมาหากินกันทางอื่นดีกว่าครับ

สุดท้ายหวังอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะช่วยคนที่กำลังเดือดร้อนกับเรื่องเหล่านี้ได้ สวัสดีครับ


http://www.hackublog.com/2010/11/tag-facebook.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น