วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จัดมหกรรมนวดไทยบันทึกสถิติโลก 840 คู่

 

จัดมหกรรมนวดไทยบันทึกสถิติโลก 840 คู่

         เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) จัดมหกรรมการนวดแผนไทยบันทึกสถิติโลก หรือ WORLD RECORD FOR THAI MASSAGE 

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2554 ส่วนสถานที่ อยู่ระหว่างประสานงานว่าจะเป็นที่พุทธมณฑล หรืออิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยได้เชิญผู้ตัดสินจากกินเนสส์บุ๊ก เวิลด์เรคคอร์ด มาทำการบันทึกสถิติโลก เนื่องจากเป็นการนวดที่ใช้ผู้นวดและผู้ถูกนวดมากที่สุดในโลกรวม 840 คู่ ทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ประเทศออสเตรเลีย 232 คู่
          "งานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพของเอเชียหรือเมดิคัลฮับ ผู้ที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกสถิติโลกครั้งนี้ โดยเฉพาะหมอนวดแผนไทย สมัครได้ที่ สบส. โดยต้องเป็นหมอนวดที่ผ่านการฝึกอบรม หรือมีประกาศนียบัตรหมอนวดแผนไทยที่ สบส.รับรอง ส่วนผู้ที่ต้องการเป็นผู้ถูกนวดก็แจ้งความจำนงได้ โดยเปิดรับเพียง 840 คนเท่านั้น"
          นพ.สมชัยกล่าวว่า มหกรรมนวดเพื่อสุขภาพครั้งนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ของการนวดและสปาไทยได้รับการยกระดับขึ้น ที่สำคัญยังเป็นการลบภาพสปาที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือสปาแอบแฝง เช่น สปาพริตตี้ หรือสปาที่แอบแฝงขายบริการทางเพศ อย่างไรก็ตาม ก่อนจะจัดมหกรรมดังกล่าว จะจัดนวดเพื่อสุขภาพในจังหวัดต่างๆ ก่อน อาทิ วันที่ 3 มิถุนายน จัดนวดล้านนาแบบนวดตอกเส้น 199 คู่ ที่ลานหอคำหลวง อุทยานราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่วันที่ 14 กรกฎาคม นวดไทยอีสาน 232 คู่ ที่ลานเทียน ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี

  • มติชน ฉบับวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554
  • หน้า: 13 (ขวา)Ad Value: 18,620 PRValue (x3): 55,860
  • 20110523_818_medhub_Matichon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น