วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กลุ่มผู้ค้าย่านบางกะปิ กว่า 100 คน รวมตัวหน้าสำนักงานเขตบางกะปิ ประท้วง ผอ.เขต ไล่จับผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ย่านหลังรามคำแหง

ผู้ค้าย่านบางกะปิกว่า100 รวมประท้วงผอ.เขต
ข่าวอาชญากรรม วันจันทร์ที่ 21 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2554 

กลุ่มผู้ค้าย่านบางกะปิ กว่า 100 คน รวมตัวหน้าสำนักงานเขตบางกะปิ ประท้วง ผอ.เขต ไล่จับผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ย่านหลังรามคำแหง

กลุ่มผู้ค้าย่านหลังรามคำแหง กว่า 100 คน รวมตัวกันหน้าสำนักงานเขตบางกะปิ เพื่อประท้วง นายซีรอซันคาร ปาทาน ผอ.เขตบางกะปิ กรณีขับไล่ผู้ค้าริมฟุตปาธ บริเวณหน้า ม.เอแบค จนถึง ถ.กรุงเทพ-กรีฑา ซึ่ง ผู้ค้ากล่าวว่า ไม่ได้เป็นพื้นที่กำหนดให้เป็นจุดผ่อนก็จริง แต่เป็นริมฟุตปาธที่มีความกว้างพอที่จะวางของขายได้ ไม่เกะกะสำหรับทางเดินเท้า และไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายในทรัพย์ของราชการ หรือการจราจรแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผอ.เขต คนก่อนได้อนุญาตด้วยวาจา และผู้ค้าก็ให้ความร่วมมือในเรื่องของการรักษาความสะอาดเสมอมา 

ผู้ค้ารายหนึ่ง เผยว่า ผอ.เขต คนปัจจุบัน ขาดธรรมาภิบาล มองมนุษย์ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยด้อยค่า ไม่มีเกียรติ เปรียบเสมือนเป็นผู้กระทำผิดอาญาแผ่นดิน ทำไมไม่ไปตรวจห้างโลตัส, คาร์ฟูร์, บิ๊กซี และการกีฬาแห่งประเทศไทย บ้าง ตอนที่ยื่นแบบก่อสร้างนั้น มีวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องหรือไม่ พวกอาคารพาณิชย์ต่างๆ หมู่บ้านที่ก่อสร้างผิดแบบ หรือ ต่อเติมโดยไม่ขออนุญาตเหล่านั้นล่ะ คู คลอง ที่เต็มไปด้วยผักตบ ไฟฟ้าส่องทางที่ติดๆ ดับๆ บางซอยไม่มีไฟฟ้า ทำไมไม่สนใจมั่ง ไปปรับภูมิทัศน์ตามเกาะกลางถนน พื้นที่ว่างเปล่าดีกว่า อย่าหาเรื่องคนยากคนจน หาเช้ากินค่ำเลย ผู้ค้าแผงลอยริมถนนทุกคนยอมสู้ เพราะไม่ได้เป็นผู้ประกอบอาชีพผิดกฎหมาย 

ทั้งนี้ ผู้ค้าอีกรายหนึ่ง กล่าวเสริมว่า จะล่ารายชื่อผู้ค้าย่านบางกะปิ เพื่อขับไล่ ผอ.เขตบางกะปิ คนปัจจุบัน แล้วจะเสนอต่อ ผู้ว่าฯ กทม. กรณีที่ไม่สนองตอบนโยบายประชาวิวัฒน์ ล่าสุด พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร ชี้แจงรายละเอียดจุดผ่อนผันหาบเร่แผงลอย 147 จุด ในพื้นที่ กทม. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล อนุญาตให้ขายได้เป็นหนึ่งในโครงการประชาวิวัฒน์ ช่วยแก้ปัญหาการทำมาหากินของประชาชนของรัฐบาล จากยอดรวมที่ กทม. เสนอมาทั้งหมด 275 จุด ล็อตแรกกว่า 147 จุด ผ่านการพิจารณาตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนแล้ว และอนุมัติให้เป็นจุดผ่อนผันให้ผู้ค้าได้ค้าขายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ต้องถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เก็บค่าคุ้มครอง ซึ่งมีผู้ค้าที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง จำนวน 2,294 ราย

Link : http://www.innnews.co.th/ผู้ค้าย่านบางกะปิกว่า100รวมประท้วงผอ-เขต--275940_05.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น