วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กระดาษอิเล็กทรอนิกส์พันธุ์ใหม่ เขียนซ้ำได้ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

กระดาษอิเล็กทรอนิกส์พันธุ์ใหม่ เขียนซ้ำได้ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

วันที่ 08/08/2554 18:54 (ผ่านมา 12 นาที)

กระดาษอิเล็กทรอนิกส์พันธุ์ใหม่ เขียนซ้ำได้ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

นักวิทยาศาสตร์ชาวไต้หวันเปิดความสำเร็จในการพัฒนาการะดาษอิเล็กทรอนิกส์หรืออีเปเปอร์ (e-paper) พันธุ์ใหม่ ระบุว่าสามารถเขียนซ้ำใหม่ได้ด้วยความร้อน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสุดฤทธิ์เพราะไม่ต้องใช้ไฟฟ้าในการทำงานแม้แต่โวลต์เดียว คาดสามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้งหนังสือดิจิตอลและบอร์ดกระดานข่าวอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งต้องพึ่งพาพลังไฟฟ้าเป็นหลัก

กระดาษอิเล็กทรอนิกส์สัญชาติไต้หวันนี้มีชื่อเรียกว่า "i2R e-paper" จุดเด่นคือการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะความสามารถในการเขียนใหม่ได้โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า จุดนี้เองทำให้ i2R e-paper มีความแตกต่างจากกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในเครื่องอ่านอีบุ๊กปัจจุบัน เพราะกระดาษไฮเทคเหล่านั้นยังคงต้องใช้ไฟฟ้าในการเปลี่ยนข้อมูลบนหน้ากระดาษอยู่

i2R e-paper เป็นฝีมือการพัฒนาของสถาบันวิจัย Industrial Technology Research Institute ของไต้หวัน โดย Frank Hsiu เจ้าหน้าที่อาวุโสประจำศูนย์ Display Technology Centre ของสถาบัน อธิบายว่า i2R e-paper นั้นใช้พลังงานความร้อนในการเก็บหรือส่งภาพบนพื้นผิวกระดาษไฮเทค โดยข้อมูลบนพื้นผิวของอีเปเปอร์ที่สามารถโค้งงอได้นี้จะถูกลบออกด้วยการนำดิสเพลย์นี้ไปเสียบเข้ากับเครื่องเขียนข้อมูลด้วยความร้อน ซึ่งมีกลไกลักษณะเดียวกับอุปกรณ์ในเครื่องโทรสาร ทำให้ภาพบนดิสเพลย์สามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

นักวิทย์ไต้หวันเชื่อว่า i2R e-paper สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์อย่างหนังสือดิจิตอล กระดานข่าวอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ที่ต้องการพลังงานไฟฟ้าต่อเนื่อง โดยในขณะนี้ ผลการศึกษาของทีมพบว่ากระดาษหนึ่งแผ่นจะสามารถเขียนซ้ำได้เกิน 260 ครั้ง ซึ่งอาจจะสามารถเพิ่มจำนวนการเขียนซ้ำในการพัฒนาในอนาคตได้อีก

สถาบันระบุว่าจะนำส่งงานวิจัยนี้ให้กับบริษัทไต้หวัน เพื่อนำไปพัฒนาเชิงพาณิชย์ต่อไป คาดว่าจะสามารถสร้างเป็นผลิตภัณฑ์สู่ตลาดไต้หวันได้ภายใน 1-2 ปีนับจากนี้ บนจำนวนกระดาษและต้นไม้ที่มนุษย์จะสามารถประหยัดได้มากขึ้นทั่วโลก


ที่มา: ผู้จัดการ

1 ความคิดเห็น:

  1. Hello we Can supply Aviation Kerosene, Jet fuel (JP 54-A1,5), Diesel (Gas Oil) and Fuel Oil D2, D6,ETC in FOB/Rotterdam only, serious buyer should contact or if you have serious buyers

    my seller is ready to close this deal fast contact us below: now base email us severgazinvest@inbox.ru

    PRODUCT AVAILABLE IN ROTTERDAM/ CI DIP AND PAY IN SELLER EX-SHORE TANK.

    Russia D2 50,000-150,000 Metric Tons FOB Rotterdam Port.

    JP54 5000,000 Barrels per Month FOB Rotterdam.

    JA1 Jet Fuel 10,000,000 Barrels FOB Rotterdam.

    D6 Virgin Fuel Oil 800,000,000 Gallon FOB Rotterdam.

    E-mail: paveleriks@mail.ru
    Phone via WhatsApp/
    Call +79167856894

    Best Regards

    ตอบลบ