วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วันที่ 22-26 มิถุนายน 2554 เวลา 10.00-20.00 น อาคาร 7-8 อิมแพค เมืองทองธานี

วันที่ 22-26 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ กรมส่งเสริมสหกรณ์ร่วมกับขบวนการสหกรณ์ในประเทศไทยจัดงาน "สหกรณ์ไทย ใต้ร่มพระบารมี" ที่ อิมแพค เมืองทองธานี มีหลากหลายเรื่องราวที่น่าสนใจ สมชาย บอกว่า แนวคิดปลูกต้นกล้านักสหกรณ์ เริ่มมาจากแนวคิดตามโครงการพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ ที่ต้องการให้การสหกรณ์เริ่มต้นตั้งแต่ในโรงเรียน
 

วันที่ 22-26 มิถุนายน 2554 

ณ อาคาร 7-8  อิมแพ็ค เมืองทองธานี
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยนําโครงการพระราชดําริต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานสหกรณ์มาจัดนิทรรศการขึ้น เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่ทรงงานเกี่ยวกับงานสหกรณ์ และเพื่อเฉลิม พระเกียรติพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่มีต่อการสหกรณ์
และเพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้สมาชิกสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และกลุ่มอาชีพในสังกัดสหกรณ์จากทั่วประเทศ ผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพ อีกทั้ง ยังช่วยให้ผู้ผลิตได้พบกับผู้บริโภคที่อยู่นอกพื้นที่ ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน ทําให้สามารถผลิตสินค้าได้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค เป็นการเพิ่มช่องทางการจําหน่าย และสร้างรายได้ให้แก่สมาชิกและชุมชน
งานประชุมวิชาการและแสดงนิทรรศการวิชาการ การจัดสาธิตการผลิตสินค้าหรือจำลองรูปแบบสหกรณ์ เช่น หมู่บ้านศูนย์สาธิตสหกรณ์หุบกะพง การใช้สหกรณ์แก้ปัญหาในชุมชน จัดตั้งคลินิกสหกรณ์เพื่อแนะแนว อีกทั้งยังจัดแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ผู้ผลิตจากสหกรณ์แต่ละแห่งมานำเสนอ ซึ่งเป็นสินค้าที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น